Kinh phí hoạt động của UEFA Champions League đến từ đâu?

UEFA Champions League hay còn gọi là cúp C1. Là giải bóng đá danh giá hấp dẫn nhất hành tinh. Nhận được sự quan tâm lớn từ phía người hâm mộ bóng đá. Chính bởi vậy, có rất nhiều nhãn hàng đều muốn đầu tư cho giải bóng này một khoảng tiền thương mại. Nhằm phủ sóng thương hiệu của họ trên toàn cầu. Tuy nhiên không phải “ông lớn” nào cũng trở thành “ông bầu” của giải bóng này. Dưới đây là 5 nhà tài trợ chính của UEFA Champions League.

1. Nhà tài trợ lớn nhất của UEFA Champions League – Tập đoàn Expedia

Tập đoàn Expedia là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực OTA ngành du lịch trực tuyến. Công ty này sở hữu một trong Web du lịch trực tuyến lớn có mạng lưới phủ toàn cầu. Ban đầu, trang web Expedia được thành lập vào ngày 22/10/1996. Thuộc quyền sử hữu của công ty chuyên về các phần mềm điện tử và các ứng dụng đặc biệt Microsoft. Tuy nhiên sau đó đến năm 2011, tỷ phú Bill Gates đã quyết định tách Expedia trở thành một công ty riêng. Chuyên kinh doanh về mảng du lịch trực tuyến. Biến Expedia từ một nhánh nhỏ của Microsoft trở thành một tập công ty chuyên kinh doanh đại chúng. Nơi nâng cao các hạng mục đầu tư về tài chính của công ty mẹ Microsoft.

Expedia sau khi được thành lập đặt trụ sở tại Bellevue, Washington của Anh. Nơi này là trụ sở quản lý các trang web trên từng quốc gia khác nhau. Hiện nay Expedia đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm mang về doanh thu khổng lồ. Chính bởi vậy, trong lịch sử ra đời cúp C1. Tập đoàn Expedia là một trong những nhà tài trợ của giải UEFA Champions League Expedia. Và là nhà tài trợ lớn nhất mặc dù công ty này chưa từng công bố về mức đầu tư cho giải bóng này.

2. Nhà tài trợ lớn thứ 2 của UEFA Champions League – Công ty Gazprom

Gazprom là nhà nhà tài trợ lớn thứ hai của giải UEFA Champions League. Gazprom có danh tiếng không hề nhỏ trên thế giới. Giá trị thương hiệu của Gazprom đã có một tầm cao hoàn toàn mới sau khi Gazprom trở thành ông lớn của Cúp C1. Gazprom được biết đến là một công ty chuyên về lĩnh vực khai thác tại Nga. Hàng năm có doanh thu lên đến hàng chục tỷ USD.

Điển hình là năm 2004 Gazprom mang về 31 tỷ USD. Chiếm 93% thị trường sản phẩm về dầu khí thiên nhiên tại Nga. Có những năm Gazprom được xếp vị trí thứ 3 trong những công ty có tài sản lớn trên thế giới. Với sự hùng mạnh về tài chính như vậy, không quá lạ khi Gazprom muốn phủ sóng về độ nhận diện thương hiệu tại một giải bóng cấp cao tại Châu Âu như Cúp C1.

3. Tập đoàn Heineken

Heineken không còn xa lạ trong các nhãn bia trên thế giới. Đặc biệt với những ai là fan hâm mộ bóng đá. Đối tượng khách hàng của họ phần lớn là những người có sở thích về thể thao, đặc biệt là bóng đá. Chính vì vậy, Heineken đã quyết định trở thành nhà tài trợ của giải bóng đá Cup C1. Để logo thương hiệu mình xuất hiện tại sân vận động thi đấu cũng như các phương tiện truyền thông của giải bóng này. Đây được xem là quyết định vô cùng đúng đắn của Heineken. Bởi bất kì khi nào nhạc Cúp C1 vang lên. Mọi người đều nhớ đến Heineken. Hiện nay Heineken đã có mặt trên 170 quốc gia. Doanh thu tính riêng trong năm 2018 lên đến 4.3 tỷ USD.

4. Tập đoàn Nissan

Nissan mới gần đây trở thành nhà tài trợ của giải UEFA Champions League trong 4 năm. Đây là công ty chuyên kinh doanh về ô tô và phụ tùng ô tô nổi tiếng trên thế giới. Bất kì người nào quan tâm đến bóng đá đều có sở thích về ô tô. Nhận rõ điều này, Nissan đã quyết định chi một khoản tiền truyền thông thương hiệu bằng cách để logo Nissan xuất hiện cùng với hình ảnh Cúp C1.

Trong các đoạn quảng cáo trên truyền hình của Nissan cũng luôn ví những chiếc ô tô Nissan như những con chiến mã hoặc những siêu sao bóng đá hàng đầu có tốc độ di chuyển nhanh như chớp. Sau 80 năm hình thành và phát triển, là công ty về ô tô lớn đứng thứ 2 tại Nhật Bản. Nissan không chỉ là nhà tài trợ của Cúp C1 mà còn là nhà tài trợ của nhiều giải bóng đá hấp dẫn khác.

5. Công ty Master Card

Master Card là một trong những nhà tài trợ suốt đời của cho Champions League. Master Card là công ty đa quốc gia thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến việc liên kết với ngân hàng giúp khách hàng thanh toán qua thẻ. Trụ sở chính của Master Card nằm tại Purchase của New York. Đây là công ty có nguồn lực tài chính khổng lồ.

Những năm gần đây không chỉ có liên kết với công ty công nghệ nổi tiếng Grab mà còn đầu tư nhiều hạng mục khác nâng tầm giá trị lên đến hàng trăm tỷ. Khi khách hàng dùng các dịch vụ của Grab. Sau đó có thể thanh toán qua thẻ Master Card vô cùng tiện dụng. Bởi vậy khi trở thành nhà tài trợ của Cúp C1 suốt đời. Master Card đã được Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA cấp phép đặc quyền về phát hành bán vé bán kết của giải bóng này.

Nguồn: https://soikeotv.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.